15:20 09/01/2015
Cỡ chữ

BT- Những ngày đầu năm 2015, hình ảnh hai chuyến thủy phi cơ đầu tiên khởi hành từ sân bay Tân Sơn Nhất (TP. Hồ Chí Minh) đáp xuống Bàu Trắng (Bình Thuận) liên tiếp xuất hiện dày đặc trên các phương tiện thông tin đại chúng. Sự kiện trên cùng với hoạt động du lịch của địa phương vừa trải qua dịp Tết Dương lịch đầy sôi động đã góp phần hâm nóng cho hình ảnh “thủ đô resort Việt Nam”… Nói để thấy rằng, trong bối cảnh cạnh tranh ngày một gay gắt thì công tác xúc tiến quảng bá du lịch nắm giữ vai trò rất quan trọng, có ảnh hưởng không nhỏ tới quyết định lựa chọn điểm đến của du khách.

Tại địa phương, Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch Bình Thuận là đơn vị được giao nhiệm vụ phối hợp tổ chức thực hiện và quảng bá các hoạt động trên lĩnh vực này. Thông qua đây sẽ nỗ lực nâng cao thương hiệu du lịch và hình ảnh điểm đến với thị trường trong lẫn ngoài nước, đồng thời tạo sức hút để mời gọi đông đảo du khách dừng chân tham quan, nghỉ dưỡng… Với mục đích đó năm 2014 vừa qua, Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch Bình Thuận đã chủ trì cùng doanh nghiệp địa phương tham gia khá nhiều sự kiện chuyên đề. Có thể kể đến: Ngày hội Du lịch TP. Hồ Chí Minh, Hội chợ ITE - HCMC 2014, Hội chợ Leisure Moscow (Nga), Hội chợ CAEXPO (Trung Quốc) hay vận động doanh nghiệp tham gia Hội chợ ITB (Đức), Chương trình quảng bá du lịch ở Nhật Bản, Chương trình Road Show tại Hàn Quốc…

Dù đạt những kết quả đáng ghi nhận, nhưng do kinh phí khó khăn và công tác xúc tiến quảng bá chưa đồng bộ nên ít nhiều ảnh hưởng đến tính chuyên nghiệp của hoạt động này. Bởi thế khi đề ra nhiệm vụ và giải pháp trong năm mới 2015, Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch Bình Thuận đang hướng đến mục tiêu thực hiện có chất lượng, đạt hiệu quả và mang tính chuyên nghiệp cao. Thời gian tới, công tác quảng bá thương hiệu và hình ảnh du lịch địa phương vẫn tập trung vào các thị trường truyền thống, trọng điểm và tiềm năng. Như các thị trường Tây Âu, Đông Âu, Nga, Bắc Mỹ, Đông Bắc Á và khu vực ASEAN, ngoài ra còn mở rộng đến thị trường Ấn Độ, Trung Đông… Với đối tượng khách nội địa, toàn ngành sẽ duy trì, đẩy mạnh công tác xúc tiến bằng nhiều hình thức nhằm tạo ấn tượng về một “điểm sáng” trên bản đồ du lịch Việt. Trong đó cũng tính đến giải pháp phối hợp với nhiều cơ quan truyền thông (báo, tạp chí, truyền hình) để quảng bá xuyên suốt các hoạt động bề nổi của ngành như từng thực hiện trong năm qua.

Theo kế hoạch trong năm 2015, ngành cũng sẽ phối hợp Tổng cục Du lịch và các đơn vị liên quan tổ chức hội nghị phát triển du lịch Việt - Nga tại Bình Thuận. Đồng thời phối hợp tăng cường công tác tuyên truyền, quảng bá những sự kiện trọng đại, lễ hội, trong đó có “Kỷ niệm 20 năm Ngày Du lịch Bình Thuận” (24/10/1995 - 24/10/2015). Với định hướng xúc tiến quảng bá ngày càng chuyên nghiệp hơn, tin rằng thương hiệu và hình ảnh du lịch Bình Thuận tiếp tục tạo dấu ấn rõ nét để chào mừng sinh nhật tuổi đôi mươi. Qua đó chung sức giữ vững uy tín điểm đến, phát huy lợi thế cạnh tranh của loại hình nghỉ dưỡng cao cấp, vui chơi giải trí trên biển nhằm phục vụ chiến lược phát triển du lịch bền vững ở địa phương.

(Theo http://www.baobinhthuan.com.vn)

Đánh giá
Đánh giá của bạn sẽ được biên tập trước khi xuất bản
Họ và tên
(*)
Thư điện tử
(*)
Tiêu đề
Nội dung
(*)
Cùng chuyên mục
3.958 lượt xem - 10.08.2016 : 8:28p
4.057 lượt xem - 09.01.2015 : 15:21p
3.126 lượt xem - 05.01.2015 : 15:06p
4.931 lượt xem - 12.08.2013 : 10:11p
5.033 lượt xem - 08.08.2013 : 9:45p
Tin đọc nhiều
16.259 lượt xem - 08.03.2013 : 10:53p
12.729 lượt xem - 08.03.2013 : 10:58p